Vpage.nhanh.vn
Tiếng Việt
Tiếng Việt
  • Giới thiệu
  • Tài khoản
  • Quản lý hội thoại
  • Quản lý Zalo cá nhân
  • Chốt đơn LIVE, Reels, Video
  • Quản lý Chatbot
    • Khởi tạo bot
    • Kịch bản
    • Từ khóa
    • Comment
    • Menu
    • Marketing
    • Tin đánh giá
    • Cài đặt
    • Báo cáo
    • Kết nối chatbot Nhanh.vn với quảng cáo click đến Messenger và chat trên Instagram qua mẫu tin nhắn JSON
  • Đơn hàng
  • Khách hàng
  • Cài đặt
    • Tài khoản cá nhân
    • Hội thoại
    • Chia hội thoại
    • Nhãn hội thoại
    • Tin nhắn nhanh
    • Chăm sóc đơn hàng tự động
    • Bài viết
    • Danh sách page
    • Nhân viên
    • Mua sắm trên Messenger
    • Meta Conversions API
    • Tiếp thị liên kết
    • Lịch sử cài đặt
    • Extension
  • Báo cáo
  • Câu hỏi thường gặp
Powered by GitBook
On this page
  • Giới thiệu
  • Đơn tạo từ Vpage
  • Đơn khách đặt từ sàn
  • Shopee
  • Lazada
  • Từ Khóa
  1. Cài đặt

Chăm sóc đơn hàng tự động

PreviousTin nhắn nhanhNextBài viết

Last updated 2 months ago

Giới thiệu

Bạn có thể cài đặt gửi tin nhắn tự động cho khách theo lịch trình đơn hàng, thường dùng khi bạn muốn xác nhận lại thông tin đơn hàng, nhắc lại khách về chính sách giao nhận hàng,..

Cài đặt áp dụng cho 2 loại đơn hàng:

  • Đơn tạo từ Vpage

  • Đơn khách đặt từ sàn TMĐT

Để thao tác bạn truy cập vào Cài đặt > , các cài đặt này sẽ đi theo từng page, sau khi cài đặt bạn có thể nhấn thao tác để đồng bộ sang các trang khác.

Đơn tạo từ Vpage

Điều kiện sử dụng:

  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn hoặc tài khoản Nhanh.vn để tạo đơn hàng trên Vpage (tạo đơn trực tiếp trên Nhanh sẽ không tự động gửi tin).

  • Áp dụng cho các đơn hàng dùng vận chuyển của Nhanh, shop tự kết nối tài khoản hãng vận chuyển trên Nhanh hoặc các đơn shop tự vận chuyển ngoài (nhưng vẫn lên đơn trên hệ thống).

Khi bật cài đặt nào thì hệ thống sẽ tự động mở hộp thoại cài đặt nội dung tin nhắn cho cài đặt đó.

Lưu ý

  • Các tin nhắn về thông báo đơn hàng (không có yếu tố quảng cáo, bán hàng, khuyến mại) trong phần cài đặt này sẽ không bị giới hạn bởi chính sách gửi tin nhắn trong vòng 7 ngày của Facebook, nên nếu đơn thành công, thất bại sau 7 ngày hệ thống vẫn sẽ tự gửi tin nhắn tự động nếu bạn đã cài đặt trước đó.

  • Tin nhắn mẫu khi bật sẽ sử dụng thay thế cho nội dung soạn bên dưới đối với hội thoại tin nhắn, không có tác dụng với hội thoại bình luận hoặc hội thoại không phải từ Facebook (như Shopee, IG, Zalo sẽ không hiển thị tin nhắn mẫu).

  • Nội dung tin nhắn không quá 640 kí tự.

  • Trong nội dung tin nhắn chăm sóc không nên có bất cứ đường link dẫn nào, hay nội dung quảng cáo, nếu không sẽ bị khoá tính năng nhắn tin do Facebook tính đó là spam khách hàng.

Lưu ý: Đối với các cài đặt này thì sau khi cài đặt sẽ chỉ gửi thông tin cho khách 1 lần duy nhất khi đổi trạng thái lần đầu tiên, sẽ không gửi thông tin cho khách đối với trường hợp đổi trạng thái lần sau

Danh sách từ khoá

Từ khoá
Ý nghĩa

{FULL_NAME}

Chèn tên đầy đủ của khách

{DIEN_THOAI_KHACH_HANG}

Số điện thoại của khách

{DIA_CHI_KHACH_HANG}

Chèn địa chỉ của khách

{ID_DON_HANG}

Chèn mã đơn hàng trên Nhanh

{LINK_THEO_DOI_DON_HANG}

Chèn link theo dõi đơn hàng

{SAN_PHAM}

Chèn danh sách sản phẩm khách mua

{GIA_TRI_DON_HANG}

Chèn giá trị đơn hàng

{PHI_VAN_CHUYEN}

Chèn phí vận chuyển

{CHIET_KHAU}

Chèn giá trị chiết khấu

{GHI_CHU}

Chèn ghi chú đơn hàng

{TONG_TIEN_SAN_PHAM}

Chèn tổng tiền sản phẩm chưa chiết khấu

{TONG_THU_NGUOI_NHAN}

Chèn tổng tiền thu của người nhận

{MA_VAN_DON}

Chèn mã vận đơn

{HANG_VAN_CHUYEN}

Chèn tên hãng vận chuyển

{TONG_DIEM_TICH_LUY}

Chèn tổng điểm tích luỹ

{TONG_TIEN_TICH_LUY}

Chèn tổng tiền tích luỹ

{TIEU_DIEM}

Số điểm khách đã dùng

{CONG_DIEM}

Số điểm khách tích lũy được từ đơn thành công

Gửi thông tin cho khách sau khi tạo đơn hàng.

  • Bạn có thể sử dụng mẫu có sẵn bằng cách nhấn tích Sử dụng mẫu có sẵn hoặc tự soạn nội dung theo ý thích ở ô soạn văn bản bên dưới, chèn các từ khoá thì hệ thống sẽ tự bắt thông tin trong đơn hàng theo các từ khoá đó ứng với từng khách và từng đơn hàng.

  • Sử dụng mẫu có sẵn chỉ có ở mục Gửi thông tin sau khi tạo đơn hàng. Hệ thống sẽ ưu tiên gửi tin mẫu có sẵn (nếu bật) thay cho mẫu tự soạn.

Lưu ý

  • Từ khoá Full_name sẽ tự động bắt tên Facebook của khách hàng hoặc bạn có thể chỉnh lại tên ở ô tên khách hàng khi tạo đơn.

  • Ví dụ:

  • Gửi tin nhắn theo mẫu, khi khách nhấn vào mẫu này sẽ hiển thị thông tin đơn.

Lưu ý: Tin nhắn mẫu không thay đổi được nội dung vì đây là mẫu lấy về từ API của Facebook. Nếu muốn thay đổi các nội dung vui lòng cài đặt theo nội dung tự soạn sẵn bên dưới.

  • Gửi tin nhắn theo mẫu tự soạn.

Gửi thông tin cho khách sau khi gửi hãng vận chuyển

  • Chỉ áp dụng cho loại đơn gửi qua Nhanh, không áp dụng cho đơn shop tự vận chuyển ngoài (loại Tự vận chuyển).

  • Khi shop thao tác nhấn Gửi đơn sang hãng vận chuyển, trạng thái đơn sẽ là Chờ thu gom

Gửi thông tin cho khách sau khi giao thành công

  • Khi đơn hàng ở trạng thái Thành công. Hệ thống sẽ gửi tự động một tin nhắn tới khách theo mẫu soạn trước.

Gửi thông tin đơn hàng cho khách khi đơn thất bại.

  • Tương tự đối với đơn hàng ở trạng thái Thất bại, sẽ gửi tin nhắn cho khách theo mẫu soạn trước

  • Trong nội dung tin nhắn chăm sóc không nên có bất cứ đường link dẫn nào, hay nội dung quảng cáo, nếu không sẽ bị khoá tính năng nhắn tin do Facebook tính đó là spam khách hàng.

Gửi thông tin đơn hàng cho khách khi đơn hết hàng.

  • Đơn hàng ở trạng thái Hết hàng, sẽ gửi tin nhắn cho khách theo mẫu soạn trước.

  • Trong nội dung tin nhắn chăm sóc không nên có bất cứ đường link dẫn nào, hay nội dung quảng cáo, nếu không sẽ bị khoá tính năng nhắn tin do Facebook tính đó là spam khách hàng.

Đơn khách đặt từ sàn

  • Trên sàn Shopee và Lazada: Khi khách đặt hàng hoặc khi trạng thái đơn hàng có thay đổi, bạn có thể cài đặt tự động gửi 1 tin nhắn cho khách hàng.

  • Tính năng này bạn cần sử dụng cả Vpage và POS để tải đơn hàng từ sàn, sau đó hệ thống sẽ cập nhật được thông tin lịch trình đơn hàng để gửi tin cho khách.

Shopee

Bạn có thể cài đặt gửi tin tự động như sau:

Trả lời tin nhắn tự động: gửi khi khách nhắn tin bất kì đến gian hàng, VD nhờ tư vấn, hỏi về chính sách của shop,…

Gửi tin nhắn sau khi khách đặt hàng

Gửi tin nhắn khi khách chưa thanh toán (đối với đơn chọn phương thức thanh toán online)

Gửi tin nhắn khi đơn được bàn giao cho đơn vị vận chuyển

Gửi tin nhắn khi khách nhận được hàng

Gửi tin nhắn khi đơn hàng đã bị huỷ

Lazada

Bạn có thể cài đặt gửi tin tự động như sau:

Trả lời tin nhắn tự động: gửi khi khách nhắn tin bất kì đến gian hàng, VD nhờ tư vấn, hỏi về chính sách của shop,…

Gửi tin nhắn sau khi khách đặt hàng

Gửi tin nhắn khi khách chưa thanh toán (đối với đơn chọn phương thức thanh toán online)

Gửi tin nhắn khi đơn được bàn giao cho đơn vị vận chuyển

Gửi tin nhắn khi khách nhận được hàng

Gửi tin nhắn khi đơn hàng đã bị huỷ

Phản hồi đánh giá khách hàng

Từ Khóa

  • Danh sách từ khóa dùng để chèn vào nội dung tin nhắn:

Từ khoá
Ý nghĩa

{FULL_NAME}

Chèn tên đầy đủ của khách

{DIEN_THOAI_KHACH_HANG}

Số điện thoại của khách

{DIA_CHI_KHACH_HANG}

Chèn địa chỉ của khách

{MA_DON_HANG}

Chèn mã đơn hàng trên Nhanh

{GIA_TRI_DON_HANG}

Chèn giá trị đơn hàng

{TONG_THU_NGUOI_NHAN}

Chèn tổng tiền thu của người nhận

Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký

Khi tạo đơn hàng mới trên Vpage bằng tài khoản Nhanh.vn (xem hướng dẫn tạo đơn ), đơn hàng sẽ ở trạng thái Mới, và hệ thống sẽ tự gửi 1 tin nhắn theo mẫu bạn cài đặt trước.

tại đây
tại đây
Chăm sóc đơn hàng tự động
Dạng tin nhắn gửi theo mẫu
Khi nhấn vào mẫu
Mẫu soạn trước
Mẫu soạn trước
Mẫu soạn trước
Mẫu soạn trước