Hội thoại
Last updated
Last updated
Cài đặt này sẽ giúp bạn
Tự động gửi tin nhắn khi có thay đổi trạng thái đơn hàng.
Tự động xử lý với bình luận
Gửi tin nhắn tự động cho khách mới trong vòng 24 giờ.
Đánh dấu hội thoại thành chưa đọc để xử lý sau.
Cài đặt cảnh báo hoặc không hiển thị khi trả lời khách với các từ ngữ nhạy cảm
Cài đặt nút bắt đầu, lời chào, menu cố định, câu hỏi thường gặp
Để thao tác bạn truy cập vào Cài đặt > , các cài đặt này sẽ đi theo từng page, sau khi cài đặt bạn có thể nhấn thao tác để đồng bộ sang các trang khác.
Trường hợp khách hàng đang tham khảo sản phẩm nhưng chưa đưa ra quyết định mua hàng, chưa phản hồi lại tin nhắn của shop, bạn có thể cài đặt các tin nhắn gửi tự động sau các khoảng thời gian, thường kết hợp với gắn nhãn hội thoại (VD Đang tư vấn, Chưa chốt,...) để tạo các kịch bản chăm sóc hiệu quả nhất.
Tính năng này hiện hỗ trợ cài đặt cho page Facebook, Instagram và Zalo cá nhân.
Hiện Vpage đang hỗ trợ gửi các nội dung tự soạn hoặc gửi kịch bản chatbot.
Lưu ý
Khi bật cài đặt trên Vpage, sẽ có tác dụng cho các hội thoại sau khi thực hiện cài đặt, các hội thoại trước khi cài đặt sẽ không được áp dụng.
Cài đặt này chỉ áp dụng cho các khách hàng mới nhắn tin tới page lần đầu, không áp dụng cho khách hàng cũ.
Nhấn tích xanh để cài đặt và nhấn sửa điều kiện để sửa các thông tin, nội dung.
Lưu ý: Facebook hiện tại chỉ hỗ trợ gửi tin nhắn cho khách hàng mới trong vòng 24 giờ kể từ tin nhắn cuối của khách tới page. Ngoài thời gian đó sẽ không hỗ trợ gửi do chính sách của Facebook đối với các phần mềm tích hợp, bao gồm Vpage.
Tình huống:
Tự động gửi tin nhắn cho các khách hàng sau 2 tiếng (tính từ tin nhắn cuối của khách).
Chỉ gửi cho những hội thoại tin nhắn có gắn nhãn Khách đang hỏi.
Không gửi tin nhắn tự động trong khoảng thời gian từ 19:05 (hôm trước) - 7:30 (sáng hôm sau)
TH1: Doanh nghiệp cần gửi nội dung tự soạn
Nội dung: Chào anh chị {FULL_NAME}, không biết mình đã chọn được sản phẩm nào ưng ý chưa ạ, anh chị cần bên em tư vấn thêm mẫu nào không ạ?, bạn sẽ cài đặt như sau.
Giải thích: Hệ thống sẽ tự động gửi cho tất cả các hội thoại tin nhắn có gắn nhãn hội thoại Khách đang hỏi, sau 2 tiếng kể từ tin nhắn cuối của khách, nhấn vào Trường {FULL_NAME} để chèn vào nội dung tin nhắn soạn trước, khi gửi tin nhắn cho khách, trường {FULL_NAME} này sẽ tự động bắt tên Facebook của khách
=> Ví dụ, khách có tên Facebook : Nguyễn Văn A => tin nhắn : Chào bạn Nguyễn Văn A, không biết bạn đã chọn được sản phẩm nào ưng ý chưa
{SPIN_1|SPIN_2} : chèn ngẫu nhiên giữa các từ. Áp dụng trong trường hợp tin nhắn bạn muốn thay đổi một chút để không bị tính là spam, nên mỗi tin nhắn gửi đi sẽ lần lượt thay đổi qua lại giữa hai hoặc nhiều từ.
=> Ví dụ: Chào anh chị, {cảm ơn|thank you|hẹn gặp lại} => tin nhắn: Chào anh chị, cảm ơn hoặc Chào anh chị, thank you hoặc Chào anh chị, hẹn gặp lại.
TH2: Doanh nghiệp gửi kịch bản chatbot
Doanh nghiệp chọn Gủi kịch bản chatbot và chọn kịch bản cần gửi.
Lưu ý: Chỉ cài đặt 1 trong 2 cài đặt dưới đây:
Các hội thoại đã gắn những nhãn sau: Tin nhắn mời lại khách hàng sẽ được gửi với những hội thoại gắn toàn bộ các nhãn đã được cài đặt ở đây chứ không phải 1 trong những tag được cài đặt
Các hội thoại chưa gắn những nhãn sau: Tin nhắn mời lại khách hàng sẽ được gửi với những hội thoại gắn chưa gắn toàn bộ các nhãn đã được cài đặt chứ không phải 1 trong những tag được cài đặt Ví dụ: bạn có 10 tag từ 1-10 và muốn gửi tin cho những hội thoại gắn tag từ 1-> 5 thì bạn cài đặt Các hội thoại chưa gắn những nhãn sau: chọn các nhãn 6 -> 10 => Những hội thoại được gắn gắn nhãn bất kỳ từ 1-> 5 hoặc nhiều tag trong 1 -> 5 đều gửi được
Trường hợp 1: Nếu doanh nghiệp cài đặt 3 kịch bản Gửi tin nhắn mời lại khách hàng cho khách hàng mới với cùng 1 nhãn hội thoại và theo 3 khung giờ khác nhau ví dụ như:
Kịch bản 1: tự động gửi sau 1h
Kịch bản 2: tự động gửi sau 2h
Kịch bản 3: tự động gửi sau 3h
Thì trong 24h kể từ tin nhắn cuối của khách tới page, logic đi tin tự động sẽ như sau:
Tự động gửi kịch bản 1 > Khách phản hồi > Hệ thống tự động quay lại kịch bản 1
Tự động gửi kịch bản 1 > Khách không phản hồi > Tự động gửi kịch bản 2 > Khách không phản hồi > Tự động gửi kịch bản 3
Trường hợp 2: Bỏ nhãn hội thoại đang gắn (nhãn được cài đặt trong Gửi tin nhắn mời lại khách hàng) thì tin sẽ dừng đi tự động theo kịch bản. Ví dụ như: Tự động gửi kịch bản 1 > Tự động gửi kịch bản 2 > Bỏ nhãn hội thoại > Không gửi kịch bản 3
Trường hợp 3: Khi chọn nhãn hội thoại cài đặt Gửi tin nhắn mời lại khách hàng, trong bảng hiển thị nhãn chỉ hiển thị những nhãn được cài riêng cho page đang được cài đặt đi tin chứ không hiện nhãn được dùng chung cho các page trong doanh nghiệp
Trường hợp 4: Khi cài đặt các kịch bản mời khách có cùng 1 thời gian, ví dụ 3 kịch bản đều chọn là gửi đi sau 1 tiếng thì hiện sẽ không chạy được. Để chạy được tin nhắn mời khách kịch bản sau thời gian phải lớn hơn kịch bản trước.
Cài đặt tự động trả lời bình luận: Bấm vào nút Cài đặt để mở popup cài đặt Tự động trả lời bằng 1 tin nhắn riêng hoặc Tự động trả lời bằng 1 bình luận (trả lời bằng bình luận có thể đính kèm ảnh).
Lưu ý: Nếu giờ bắt đầu lớn hơn giờ kết thúc thì hệ thống sẽ hiểu như sau: VD (19h00 - 7h30) => Bảy giờ tối hôm trước tới bảy giờ 30 sáng hôm sau.
Cài đặt Tự động trả lời bằng 1 tin nhắn riêng sẽ giúp bạn tự động trả lời tin nhắn Shopee, Lazada bằng một tin nhắn văn bản và sẽ được hiển thị như sau
Cài đặt Tự động trả lời bằng 1 bình luận sẽ được hiển thị như sau
Nếu trang của bạn chủ yếu là nội dung giải trí, truyền thông, chỉ có 1 số ít bài về bán hàng, hoặc quảng cáo, bạn không muốn kéo bình luận từ tất cả bài viết về Vpage, bạn có thể cài đặt Bỏ qua tất cả hội thoại từ bình luận.
Bạn có thể tuỳ chọn cài đặt kéo bình luận về từ livestream, các bài viết có chứa từ khoá trong danh sách đã cài đặt hoặc chọn riêng các bài viết cần kéo hội thoại từ bình luận.
Khi bật cài đặt này, các hội thoại mà khách hàng thả cảm xúc sẽ được đánh dấu là đã đọc chứ không hiển thị như tin nhắn mới.
Khi bật cài đặt này, nếu khách hàng thả reaction cho một tin nhắn/bình luận thì danh sách hội thoại sẽ không hiển thị thông báo có reaction. Khi xem chi tiết hội thoại vẫn hiển thị đầy đủ reaction của từng tin nhắn/bình luận
Trước đây Vpage đã có cài đặt xoá bình luận spam trên bài viết, nay áp dụng thêm cho tin nhắn để lọc bớt các tin nhắn spam không cần thiết.
Khi page bị spam: Tìm đặc điểm chung của các nội dung spam, VD số điện thoại của đối tượng spam, link website, hoặc 1 vài từ khóa như: Trang cá độ uy tín, Hỗ trợ vay vốn, Lộ clip... copy các từ khóa này vào ô Nhập từ khoá để hệ thống tự động xóa bình luận và Enter để nhập từ khoá tiếp theo.
Bạn có thể bật cài đặt Chặn tài khoản gửi các bình luận, tin nhắn spam này để các tài khoản spam đó không thể bình luận, gửi tin nhắn hoặc thực hiện các hành động khác trên trang.
Lưu ý: Không cài đặt các từ khóa chung chung, để tránh chặn nhầm các nội dung từ khách hàng thật sự.
Hệ thống sẽ tự động đánh dấu các hội thoại thành chưa đọc và chưa trả lời trong khoảng thời gian tùy chọn.
Tình huống: Khi khách nhắn đến, có tin nhắn tự động từ botchat hoặc cài đặt trả lời tự động (không phải trả lời từ Vpage), thì sẽ đánh dấu hết các hội thoại đó thành chưa đọc, chưa trả lời. Tính luôn cả trường hợp shop trả lời trực tiếp từ Facebook.
Lưu ý
Khi nhấn vào xem hội thoại đó trên Vpage, sẽ lại đánh dấu là đã đọc.
Khi tiếp tục có trả lời bằng bất kể hình thức hay phần mềm nào không phải Vpage. Sẽ đánh dấu là chưa đọc.
Khi hết phiên làm việc > khách nhắn tin tới > nếu có cài đặt chat bot trả lời tự động > ghi nhận hội thoại thành chưa đọc trên Vpage để hôm sau nhân viên kiểm tra lại các hội thoại đó. Mục đích là không để sót hội thoại trả lời khách > chăm sóc lại khách hàng.
Nếu bạn bật cài đặt Cảnh báo: hệ thống sẽ hiện cảnh báo trước khi trả lời tới khách hàng
Nếu bạn bật cài đặt Ẩn thành: hệ thống sẽ tự động chuyển các từ khóa được cài đặt trong nội dung tin nhắn thành ***
Tình huống thực tế: Khách mới nhắn tin đến page của bạn, họ có một số thắc mắc, các thắc mắc đó nhiều khách hàng hay hỏi, thì shop có thể soạn các nội dung liên quan, khách sẽ chỉ cần chọn các nội dung đó mà không phải nhấn gõ => Trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Bạn sẽ phải cài đặt nút bắt đầu* trước, sau đó mới cài đặt các phần khác được.
Lưu ý: Nhấn lưu để lưu cài đặt sau mỗi thay đổi.
Cài đặt lời chào khi khách nhắn tin
Cài đặt menu cố định
Cài đặt câu hỏi thường gặp
Kết quả cài đặt sẽ hiển thị như sau
Phần cài đặt này sẽ hỗ trợ liên kết thiết bị in để in bình luận trên app Vpage khi bạn livestream.
Chỉ áp dụng cho App Vpage trên Android
Kết nối qua wifi cần điền thêm ipAddress và portId của máy in.
Vpage hỗ trợ doanh nghiệp gửi kịch bản chatbot để mời lại khách hàng. Để sử dụng tính năng, doanh nghiệp cần có chatbot và đã xây dựng kịch bản chatbot. Tham khảo thêm về hướng dẫn và
Các cài đặt tại mục này sẽ áp dụng cho tất cả các bài viết, ngoại trừ những bài viết được cấu hình riêng ở mục
Bạn truy cập Cài đặt > Hội thoại hoặc