Vpage.nhanh.vn
Tiếng Việt
Tiếng Việt
  • Giới thiệu
  • Tài khoản
  • Quản lý hội thoại
  • Quản lý Zalo cá nhân
  • Chốt đơn LIVE, Reels, Video
  • Quản lý Chatbot
    • Khởi tạo bot
    • Kịch bản
    • Từ khóa
    • Comment
    • Menu
    • Marketing
    • Tin đánh giá
    • Cài đặt
    • Báo cáo
    • Kết nối chatbot Nhanh.vn với quảng cáo click đến Messenger và chat trên Instagram qua mẫu tin nhắn JSON
  • Đơn hàng
  • Khách hàng
  • Cài đặt
    • Tài khoản cá nhân
    • Hội thoại
    • Chia hội thoại
    • Nhãn hội thoại
    • Tin nhắn nhanh
    • Chăm sóc đơn hàng tự động
    • Bài viết
    • Danh sách page
    • Nhân viên
    • Mua sắm trên Messenger
    • Meta Conversions API
    • Tiếp thị liên kết
    • Lịch sử cài đặt
    • Extension
  • Báo cáo
  • Câu hỏi thường gặp
Powered by GitBook
On this page
  • Kịch bản
  • Tạo kịch bản
  • Loại tin nhắn
  • Liên kết các kịch bản
  • Kịch bản mẫu khách mua hàng trên FB shop
  1. Quản lý Chatbot

Kịch bản

PreviousKhởi tạo botNextTừ khóa

Last updated 2 months ago

Kịch bản

Là chuỗi các tin nhắn mà chatbot sẽ gửi cho khách hàng theo một quy tắc được cài đặt sẵn

Có 2 kịch bản mặc định đó là

  • Kịch bản chào: Bot sẽ gửi Kịch bản chào khi khách nhấn Bắt đầu cuộc hội thoại mới. Bạn cần vào Cài đặt > Menu > Ấn cập nhật để kết nối kịch bản chào với nút Bắt đầu để sử dụng

  • Kịch bản khác: Bot sẽ gửi Kịch bản khác nếu tin nhắn của khách không thuộc một trong các kịch bản đã cài của Bot

Sau khi khởi tạo chatbot hoặc sử dụng chatbot mẫu, bạn nên tạo và chỉnh sửa Kịch bản chào đầu tiên vì đây là tin nhắn khách sẽ gặp khi lần đầu chat với page

Tạo kịch bản

  • Click vào dấu + để tạo kịch bản mới

  • Click vào kịch bản để chỉnh sửa

  • Sửa tên kịch bản: bạn click chuột vào tên kịch bản và gõ lại tên kịch bản, sau đó click chuột ra ngoài để lưu

  • Một kịch bản có thể chứa nhiều tin nhắn.

  • Thêm tin nhắn vào kịch bản bằng cách kéo thả, khi gửi cho khách hàng, chatbot sẽ gửi tin nhắn lần lượt theo thứ tự đã đặt

  • Điền nội dung tin nhắn, thêm các nút tương tác để điều hướng khách hàng

Ví dụ: bạn muốn gửi câu hỏi cho khách, kèm thêm 3 lựa chọn dùng tin nhắn văn bản như sau:

  • Nút tương tác có thể dẫn đến 1 kịch bản tiếp theo, bạn cần tạo 1 kịch bản mới, sau đó quay lại sửa nút tương tác để dẫn đến kịch bản vừa tạo

  • Có nút gắn nhãn: khi chatbot gửi kịch bản đi sẽ tự động gắn nhãn cho hội thoại

  • Nhóm kịch bản: dùng để phân loại các kịch bản, giúp bạn tìm kiếm kịch bản dễ dàng hơn

Loại tin nhắn

1. Văn bản: Tin nhắn dạng văn bản, có thể kèm thêm nút tương tác

2. Trả lời nhanh: Tin nhắn dạng văn bản, có thể kèm thêm câu trả lời nhanh

3. Hình ảnh: bao gồm hình ảnh và nội dung văn bản đi kèm

4. Bộ sưu tập: tương tự tin nhắn văn bản, nhưng có thêm ảnh, tiêu đề, nội dung, có thể gắn link để điều hướng khách hàng. Có thể thêm nút bấm chuyển hướng giống như loại tin nhắn văn bản (tối đa 4 nút với loại tin nhắn danh sách)

5. Xin thông tin: thu thập thông tin của khách hàng. Chatbot sẽ đặt câu hỏi và xác minh câu trả lời của khách hàng, nếu khách hàng trả lời đúng theo định dạng thì sẽ lưu câu trả lời vào thông tin khách hàng

  • Có thể cài đặt kiểm tra dữ liệu theo số điện thoại/email/chữ số (VD: định dạng số điện thoại gồm 10 chữ số, bắt đầu bằng 09, 08,...)

  • Có thể cài đặt số lần lặp lại câu hỏi nếu khách hàng nhắn sai định dạng dữ liệu (tối đa lặp lại 4 lần)

  • Có thể cài đặt dừng kịch bản sau bao lâu khách hàng không trả lời câu hỏi

6. File đính kèm

7. Video đính kèm

8. Audio đính kèm

9. Tin nhắn đánh giá:

10. Tin nhắn marketing:

9. API Nhanh.vn: hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin, tra cứu đơn hàng theo số điện thoại

  • Có thể yêu cầu xác minh thông tin tài khoản hoặc không

  • Hỗ trợ một số từ khóa để khách hàng tra cứu thông tin

11. Sản phẩm catalog: sử dụng khi đã có giỏ hàng FB Shop

Liên kết các kịch bản

Các kịch bản có thể liên kết với nhau thông qua nút tương tác, giúp cho chatbot có thể gửi tin nhắn một các liền mạch. Khi khách hàng bấm vào nút tương tác có gắn đến một kịch bản, chatbot sẽ bắt đầu gửi tin theo kịch bản mới

Một ví dụ về liên kết hoàn chỉnh của một kịch bản

Kịch bản mẫu khách mua hàng trên FB shop

  • Bạn có thể tham khảo bot mẫu để cài đặt hướng dẫn khách thao tác trên giỏ hàng

  • Bạn có thể cài đặt thêm từ khoá để khi khách nhắn đến theo từ khoá thì chatbot sẽ chạy kịch bản

Người dùng có thể gửi kèm theo tin nhắn dạng đánh giá theo hướng dẫn

Người dùng có thể gửi kèm theo tin nhắn dạng marketing theo hướng dẫn

Bạn có thể sao chép kịch bản mẫu . Sau khi truy cập vào link, bạn bấm Đồng ý để nhân bản chatbot

Trải nghiệm thử bot mẫu tại

Nếu cần hỗ trợ thêm có thể nhắn qua fanpage Nhanh.vn

tại đây
tại đây
tại đây
Page
tại đây
Kịch bản chào
Giao diện hiển thị trên Messenger
Giao diện hiển thị trên Vpage