Quản lý hội thoại
Last updated
Last updated
Các bước đăng nhập ban đầu, xem hướng dẫn
Menu Hội thoại là phần để bắt đầu quản lý bình luận và tin nhắn của các kết nối Facebook fanpage, Instagram, Shopee, Lazada, Zalo OA, Zalo cá nhân.
Đối với những hội thoại chưa đọc sẽ hiển thị màu cam, các hội thoại đã đọc sẽ có màu xám.
Hội thoại nào mà người trả lời cuối là bạn thì sẽ có mũi tên màu xám kèm câu trả lời ở danh sách hội thoại.
Thanh dọc đánh dấu màu sắc để phân biệt hội thoại giữa các page mà không cần bấm vào chi tiết từng hội thoại để xem (chỉ hiển thị khi truy cập nhiều page cùng lúc)
Vpage cho phép người dùng lọc như sau:
Nhấn 1 lần vào biểu tượng bình luận => hệ thống lọc tất cả hội thoại dạng bình luận trên bài viết của trang.
Nhấn 1 lần biểu tượng tin nhắn => hiển thị tất cả hội thoại dạng tin nhắn.
Tương tự với các trường lọc khác nhấn 1 lần để lọc, nhấn 2 lần sẽ bỏ lọc trường lọc đang nhấn.
Lọc điều kiện kép (nhấn tích chọn vào những điều kiện bạn muốn lọc): toàn bộ những tin nhắn của một ngày cụ thể
Lọc nhiều điều kiện với nhau: những tin nhắn của 1 ngày cụ thể và chưa đọc.
Bạn có thể lọc những hội thoại có chứa nhãn mà bạn đã gắn trước đó hoặc lọc những hội thoại chưa gắn nhãn.
Chọn lựa chọn lọc hội thoại theo nhãn, sau đó chọn nhãn và nhấn Lọc.
Tìm theo thời gian, khoảng ngày lọc.
Có thể tìm kiếm theo tên hoặc sđt bằng cách gõ vào ô tìm kiếm và nhấn enter.
Tìm kiếm theo nội dung gần đúng. Sau khi bạn gõ nội dung, cần tích vào ô vuông nhỏ bên cạnh để áp dụng tính năng tìm kiếm nội dung, sau đó mới nhấn enter để thực hiện thao tác tìm kiếm.
Bạn sử dụng tính năng này khi page mới kích hoạt, hay các trường hợp shop đã xử lý khách trước đó rồi và không muốn hội thoại tính là chưa đọc/chưa trả lời, sau khi đánh dấu tất cả hội thoại thành đã đọc/đã trả lời, hội thoại sẽ từ màu cam sang xám (được tính là đã đọc/đã trả lời).
Nhấn vào bánh răng cưa phía cuối phần lọc tên để thực hiện đánh dấu tất cả hội thoại chưa đọc/chưa trả lời thành đã đọc/đã trả lời.
Lưu ý thời gian tải lại dữ liệu hội thoại cũ:
Facebook pages: Tải lại toàn bộ tin nhắn cũ trong 5 ngày gần nhất và comment của 15 bài viết mới nhất trong ngày.
Instagram accounts và Zalo OAs: Tải lại toàn bộ tin nhắn cũ trong 5 ngày gần nhất.
Shopee shops và Lazada shops: Tải lại toàn bộ tin nhắn cũ.
Chat với tổng đài Nhanh.vn để được hỗ trợ.
Đổi sang FB khác, chọn lại pages, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, chat hỗ trợ, đăng xuất.
Danh sách thông báo trên hệ thống.
Người dùng nhấn vào hội thoại tin nhắn/ bình luận để xem nội dung chi tiết và trả lời khách hàng.
Giải thích các kí hiệu trên giao diện trả lời.
Trong hội thoại của khách hàng sẽ hiển thị đầy đủ các đơn hàng của khách.
Đối với hội thoại của khách hàng trên sàn TMĐT thì cũng sẽ hiển thị các đơn hàng của khách hàng đó đã đặt trên sàn TMĐT.
Lưu ý: Cần sử dụng gói Pos của Nhanh.vn thì mới có dữ liệu đơn hàng tại hội thoại.
Tại khung chat của hội thoại, để thao tác gửi ảnh ta làm như sau: Bấm nút Gửi ảnh -> Chọn Ảnh theo doanh nghiệp/Ảnh theo page -> Chọn thư mục (nếu ảnh nằm trong thư mục) -> Chọn các ảnh muốn gửi -> Bấm Gửi ảnh.
Lưu ý: Gửi tối đa 50 ảnh một lần gửi.
Khi thao tác gửi ảnh trên Vpage sẽ có 2 trường hợp:
TH1: Ảnh được gửi theo dạng từng dòng một khi không cài Vpage Extension.
Gửi Ảnh theo doanh nghiệp:
Hệ thống sẽ hiển thị ảnh dùng chung cho tất cả các page để thao tác gửi ảnh.
Ảnh theo doanh nghiệp khi bạn có dùng tài khoản Nhanh.vn thì mới có lựa chọn đi theo doanh nghiệp, tất cả các page dùng chung 1 thư viện ảnh, upload theo lựa chọn ảnh doanh nghiệp ảnh sẽ hiển thị ở tất cả các page.
Không chuyển ảnh từ doanh nghiệp này qua doanh nghiệp khác được.
Gửi Ảnh theo page:
Hệ thống sẽ hiển thị ảnh dùng riêng cho từng page, cần chọn page có ảnh muốn gửi để thao tác gửi ảnh.
Ảnh theo từng page là mỗi page dùng 1 thư viện ảnh riêng, độc lập với nhau, đăng nhập bằng tài khoản Nhanh.vn hay Facebook đều có thể dùng được Ảnh theo từng page.
Không copy ảnh từ page này sang page khác được.
Upload: File upload lên sẽ được lưu vào thư mục để chọn cho các lần gửi ảnh sau.
Upload (Gửi 1 lần): có thể chọn 1 hoặc nhiều file ảnh upload lên nhưng sẽ chỉ gửi được một lần duy nhất vào thời điểm bấm gửi, ảnh sẽ không được lưu vào thư mục để chọn cho các lần gửi ảnh sau như thao tác Upload bên trên.
Lưu ý: Mỗi lần upload có thể upload được nhiều ảnh cùng một lúc và không giới hạn số lượng ảnh upload lên.
Cách tạo thư mục ảnh: Chọn Ảnh theo doanh nghiệp/Ảnh theo page để tạo thư mục -> bấm Tạo thư mục -> Nhập tên thư mục -> Thêm.
Cách sửa/xoá thư mục ảnh: Di chuột tới cuối thư mục muốn thao tác -> bấm Sửa/Xoá.
Cách gắn ảnh vào Thư mục: Chọn các ảnh muốn gắn vào thư mục -> Gắn thư mục -> Chọn thư mục muốn gắn ảnh vào -> Gắn với ảnh đã chọn.
Cách xoá ảnh khỏi thư mục: Truy cập vào thư mục có ảnh muốn xoá -> Chọn ảnh -> Xoá khỏi thư mục.
Gắn ảnh vào thư mục
Xóa ảnh khỏi thư mục
Thêm ảnh vào mục Yêu thích
Bỏ gắn ảnh khỏi mục Yêu thích
Xoá ảnh
Chọn lại ảnh khác
Các kiểu lọc sắp xếp ảnh theo thứ tự
Lưu ý: Lịch sử chỉ lưu 6 tháng gần nhất
Theo nhân viên
Theo thời gian
Theo nhãn
Bạn có thể gửi kịch bản của chatbot trong khi nhắn tin với khách hàng để điều hướng khách hàng sang chatbot, giúp tiết kiệm thời gian tư vấn với khách hàng
Sau đó chọn kịch bản muốn điều hướng, bấm Gửi
Hệ thống hỗ trợ gửi thông tin sản phẩm, vourcher cho khách hàng chat với shop trên Lazada nhằm tăng tỷ lệ chốt đơn qua hội thoại cho nhà bán
Tại giao diện hội thoại, màn hình phía bên phải bạn nhấn vào tab Sản Phẩm và tab Voucher để mở thông tin chi tiết
Chọn sản phẩm, voucher muốn gửi cho khách hàng và bấm Gửi. Lưu ý các danh sách sản phẩm, voucher là danh sách trên sàn Lazada.
Tính năng này của Vpage giúp quý khách xin thông tin số điện thoại và địa chỉ giao hàng của khách, nhằm hỗ trợ việc lên đơn hàng.
Tính năng này chỉ có trên hội thoại INBOX của trang Facebook
Để xin địa chỉ của khách hàng:
Để cài đặt cùng tin nhắn nhanh, thao tác tuần tự như sau:
truy cập vào mục Cài đặt > Tin nhắn nhanh
chọn mẫu tin nhắn nhanh hay sử dụng để xin thông tin số điện thoại và địa chỉ giao hàng
tích chọn vào ô "Gửi kèm yêu cầu xin khách hàng chia sẻ thông tin số điện thoại và địa chỉ giao hàng." => "Lưu"
Khi gửi yêu cầu xin khách chia sẻ thông tin số điện thoại và địa chỉ giao hàng, tại màn hình App Messenger của khách hàng sẽ có yêu cầu chia sẻ địa chỉ vận chuyển dưới một form mẫu bao gồm: tên, số điện thoại, địa chỉ, lưu ý vận chuyển.
Sau khi khách hàng cập nhật đầy đủ thông tin trong form và xác nhận chia sẻ địa chỉ này đến page, hệ thống sẽ tự động lưu lại số điện thoại và địa chỉ (nếu trước đó chưa có địa chỉ) của khách hàng.
Nhấn gửi ảnh, sau đó nhấn tích 1 lần vào những ảnh muốn gửi, tối đa 50 ảnh một lần gửi, hệ thống sẽ gửi ảnh theo thứ tự bạn tích chọn.
Nhấn upload để up lên ảnh từ máy tính lên hệ thống. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo các thư mục ảnh riêng bằng cách nhấn Tạo Thư mục
Thư viện ảnh của Vpage không hỗ trợ việc sao chép ảnh từ page này sang page khác.
Dung lượng ảnh đang giới hạn là 8Mb, nếu vượt quá, bạn cần giảm dung lượng ảnh xuống và thử lại.
Gửi file: tối đa 25Mb.
Hệ thống có hỗ trợ copy - paste nhiều ảnh cùng lúc.
Chỉ hỗ trợ chặn đối với tài khoản Facebook không có vai trò trên trang fanpage.
Không giới hạn số lần upload ảnh trên thư viện hình ảnh
Bị giới hạn: hiển thị 500 ảnh mới nhất trên thư viện ảnh
Bỏ lọc
Kênh bán
Tin nhắn
Bình luận
Hội thoại chưa đọc
Hội thoại đến từ quảng cáo
Hội thoại có số điện thoại
Hội thoại chưa được trả lời
Tìm hội thoại theo khoảng thời gian
Tìm theo nhãn hội thoại
Tìm theo hội thoại có đơn nháp đang chờ thông tin
Tìm theo bài viết
Tìm theo nhân viên được phân công
Tải dữ liệu
Để hiển thị tất cả hội thoại bình luận liên quan tới bài viết đó, nhấn Tìm theo bài viết > Chọn pages > Chọn bài viết > bấm Lọc.
Nhấn bỏ lọc để hiển thị tất cả hội thoại và không chọn trường lọc nào cả.
Để tải lại thông tin dữ liệu của kênh, bạn nhấn kí hiệu tải dữ liệu , chọn kênh cần tải.
TH2: Ảnh được gửi theo dạng gộp nhiều ảnh 1 dòng khi cài .
Lưu ý: Ảnh sẽ được gửi đúng theo thứ tự khi tích chọn. Và có thể cài Vpage Extension để gửi nhiều ảnh dạng album trong cùng 1 tin nhắn, tham khảo chi tiết .
Vào hội thoại của khách hàng muốn xem lịch sử hội thoại, bấm nút dưới tên khách hàng để xem
Bạn vào hội thoại của khách hàng muốn gửi kịch bản, bấm nút để thao tác