Tin nhắn quảng cáo
Tin nhắn quảng cáo (Marketing message) cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn marketing trực tiếp tới khách hàng trên Messenger, được dùng để gửi thông tin chương trình khuyến mại, quà tặng, voucher, gift code, sản phẩm mới, gửi thông báo cho khách khi có livestream, gửi tin bám đuổi nhắc khách chưa chốt đơn…
Hình thức: Hỗ trợ đa dạng hình thức gửi tin như văn bản, ảnh, video, carousel, nút CTA giúp doanh nghiệp linh hoạt truyền tải thông điệp và tối ưu tương tác với người dùng.
Quy trình gửi tin:
Bước 1: Tạo tệp khách hàng
Bước 2: Gửi tin nhắn quảng cáo tới các khách trong tệp.
Kết nối tài khoản quảng cáo
Khi gửi tin cho khách thuộc tệp đối tượng tuỳ chỉnh sẽ mất phí nên bạn cần kết nối tài khoản quảng cáo trước khi tạo tệp
Truy cập Vpage mục Tính năng → Tin nhắn quảng cáo hoặc truy cập tại đây → chọn Kết nối tài khoản quảng cáo

Hệ thống sẽ hiện lên giao diện cấp quyền của Facebook, chọn Tiếp tục

Chọn Tiếp tục

Chọn page và tài khoản quảng cáo bạn muốn sử dụng

Tại màn hình này có thêm lựa chọn Tự động gửi lời mời trong tương lai: khi khách bình luận, nhắn tin từ quảng cáo, Meta sẽ tự động mời khách đăng ký theo dõi chủ đề. Bạn có thể tuỳ chọn bật hoặc tắt vì có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng
Chọn Tiếp tục

Bấm Xác nhận

Bạn cần chờ vài giây để Meta cấp quyền

Bấm Hoàn tất

Tệp khách hàng
Vpage hỗ trợ tạo 2 loại tệp khách hàng:
Tệp đăng ký theo chủ đề (Topic): loại này yêu cầu khách hàng đăng ký theo dõi chủ đề cụ thể
Ưu điểm: phân loại được khách hàng theo chủ đề quan tâm
Nhược điểm: khách hàng phải đăng ký theo dõi chủ đề mới có thể gửi tin quảng cáo
Tệp đối tượng tuỳ chỉnh (Custom Audience): bạn chỉ cần danh sách số điện thoại hoặc email, Meta sẽ sử dụng thông tin để tìm kiếm tài khoản trên Facebook và gửi tin đến tài khoản đó
Ưu điểm: chỉ cần có SĐT/email, không yêu cầu khách phải đăng ký theo dõi hay đã tương tác với page
Nhược điểm: quá trình Meta tìm kiếm tài khoản trên Facebook chưa được nhanh, nếu khách không liên kết tài khoản Facebook với SĐT/email thì sẽ không tìm được.
Ngoài 2 tệp khách hàng trên, Meta còn tự động tạo 1 tệp khách khi click vào quảng cáo của page là loại tệp khách click từ quảng cáo (Meta Ads). Các khách đã từng click vào quảng cáo của page sẽ được tự động thêm vào tệp Updates and Promotions (Mặc định của Meta). Để gửi tin cho tệp này, bạn cần tải dữ liệu từ Meta về Vpage.
Tệp đối tượng tuỳ chỉnh (Custom Audience)
Hệ thống hỗ trợ tạo 2 loại tệp Custom Audience
Tệp gửi tin marketing: dùng để gửi tin, yêu cầu có số điện thoại hoặc email của khách.
Tệp chạy quảng cáo: chỉ dùng để chạy quảng cáo, không thể gửi tin cho tệp này, chỉ yêu cầu có FBID hoặc PSID.
1. Tạo tệp tuỳ chỉnh
Sau khi đã kết nối tài khoản quảng cáo, bạn có thể tạo tệp đối tượng tuỳ chỉnh: Truy cập mục Tính năng → Tin nhắn quảng cáo → Tệp khách hàng hoặc truy cập nhanh tại đây → Bấm Thêm mới

Vpage hỗ trợ 3 hình thức thêm khách hàng vào tệp:
Nhập từ excel: Bạn cần tải file mẫu sau đó điền danh sách SĐT/email và nhập lên Vpage

Lọc khách từ Vpage: Bạn có thể lọc theo ngày tạo, có 1 trong 2 thông tin SĐT hoặc email hoặc có cả 2

Lọc khách từ POS

2. Đồng bộ khách hàng từ Meta
Trường hợp trước đây bạn đã tạo tệp khách hàng tuỳ chỉnh trên Meta, bạn có thể tải lại các tệp này về Vpage bằng cách nhấn Tải từ Meta


Cài đặt tự động

Hiện tại Vpage hỗ trợ tự động mời khách hàng vào tệp chủ đề, tệp tuỳ chỉnh sau khi phát sinh các hành động sau, truy cập mục Tính năng → Tin nhắn quảng cáo → Cài đặt tự động hoặc truy cập nhanh tại đây
Khi khách bình luận trên livestream
Khi hội thoại được gắn tag
Khi khách đặt hàng qua live shopping
Khi nhân viên tạo đơn hàng trên Vpage
Khi khách để lại số điện thoại trên live, bài đăng
Khi hội thoại mới có số điện thoại hoặc email
Khi đơn hàng giao thành công
Khi khách mua hàng tại cửa hàng offline (Tạo hoá đơn bán lẻ, bán sỉ)
Đối với tệp đăng kí theo chủ đề thì Vpage hỗ trợ tự động gửi tin mời đăng ký theo dõi tới khách hàng sau khi phát sinh các hành động sau:
Khi khách bình luận trên livestream
Khi khách đặt hàng qua live shopping
Khi nhân viên tạo đơn hàng trên Vpage
Ngoài ra nhân viên cũng có thể gửi thủ công tin mời đăng ký khi đang chat với khách (Sắp ra mắt)
Để thêm mới chủ đề, bấm vào dấu + để soạn tin chủ đề

Bạn cần điền các thông tin cần thiết cho chủ đề, khi khách bấm vào tin nhắn này sẽ được thêm vào tệp

Chiến dịch gửi tin
Để gửi tin cho khách trong tệp đã tạo, bạn cần tạo chiến dịch gửi tin. Truy cập mục Tính năng → Tin nhắn quảng cáo → Chiến dịch gửi tin hoặc truy cập nhanh tại đây → bấm Thêm mới

1. Giao diện tạo chiến dịch

Page: Chọn page bạn muốn gửi tin
Tài khoản quảng cáo: Chọn tài khoản quảng cáo gắn với page, khi chọn tài khoản quảng cáo thì trường Tệp khách hàng sẽ cho chọn thêm các tệp tuỳ chỉnh
Tệp khách hàng: Chọn các tệp khách bạn muốn gửi. Có thể chọn cả tệp đăng ký theo chủ đề và tệp đối tượng tuỳ chỉnh
Tên chiến dịch: Đặt tên cho chiến dịch
Ngân sách toàn chiến dịch: Số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu trong toàn bộ thời gian chạy chiến dịch
Ngân sách mỗi ngày: Số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày cho một chiến dịch
Vpage sẽ ước tính số tin nhắn có thể gửi với ngân sách bạn đã điền (từ 250đ/tin gửi thành công, tùy theo từng chiến dịch quảng cáo).
Ngày bắt đầu - Ngày kết thúc: Khoảng thời gian chạy chiến dịch gửi tin. Chiến dịch sẽ kết thúc khi gặp 1 trong 3 trường hợp sau:
Gửi hết số khách trong tệp
Tiêu hết ngân sách chiến dịch
Hết thời gian chiến dịch
Các cài đặt loại trừ: Theo chính sách của Meta, mỗi khách hàng chỉ được phép gửi tin nhắn cách nhau tối thiểu 12h đối với tệp tuỳ chỉnh và 24h đối với tệp đăng ký theo chủ đề. Ngoài ra để tránh làm phiền khách hàng (khách có thể huỷ đăng ký chủ đề, báo cáo spam, chặn page,...) bạn nên tránh gửi liên tục hoặc xây dựng kịch bản, nội dung tin nhắn hợp lý
Không gửi cho khách đã nhận tin trong vòng … ngày gần nhất
Không gửi các khách đã đăng ký chủ đề
Không gửi các khách trong các tệp tuỳ chỉnh
Không gửi các khách đã gửi trong chiến dịch
2. Soạn tin
Mẫu tin cơ bản
Ưu điểm:
Có thể soạn tin nhắn mở đầu
Phần nội dung tin nhắn có thể soạn đến 640 ký tự
Nhược điểm
Chỉ hỗ trợ nút CTA loại URL, trang giỏ hàng, chưa gắn được chatbot
Không đo lường được hiệu quả chiến dịch: Đơn hàng, doanh thu đến từ chiến dịch nào

Tin mở đầu (không bắt buộc): bạn có thể gửi 1 tin nhắn văn bản trước để giới thiệu
Ảnh: hệ thống cho phép up tối đa 10 ảnh/video, khi có nhiều ảnh, giao diện trên messenger sẽ hiển thị dạng slide cuộn ngang
Tiêu đề (bắt buộc phải có ảnh/video): phần chữ in đậm trong tin nhắn, VD tên sản phẩm
Nội dung (bắt buộc phải có ảnh/video): phần chữ thường trong tin nhắn, VD mô tả sản phẩm
Liên kết khi bấm vào ảnh hoặc nội dung (bắt buộc phải có ảnh/video): khi bấm vào ảnh sẽ dẫn tới liên kết này, VD link website, kịch bản chatbot
Nút Call to action: cho phép tạo tối đa 3 nút bấm
Loại nút bấm:
Url: khi click nút bấm sẽ mở đường link
Kịch bản: khi click nút bấm sẽ bắt đầu kịch bản chatbot đang gắn với page
Trang giỏ hàng: khi click nút bấm sẽ mở ra trang giỏ hàng đã tạo để lựa chọn sản phẩm
Mẫu tin nâng cao
Ưu điểm:
Cho phép tạo nút CTA loại URL, kịch bản chatbot, trang giỏ hàng
Có thể đo lường được hiệu quả chiến dịch: đơn hàng, doanh thu đến từ chiến dịch nào
Nhược điểm:
Không có tin nhắn mở đầu
Nội dung tin nhắn giới hạn 80 ký tự

Ảnh: Hệ thống cho phép up tối đa 10 ảnh/video, khi có nhiều ảnh, giao diện trên messenger sẽ hiển thị dạng slide cuộn ngang
Tiêu đề (bắt buộc phải có ảnh/video): Phần chữ in đậm trong tin nhắn, VD: tên sản phẩm
Nội dung (bắt buộc phải có ảnh/video): Phần chữ thường trong tin nhắn, VD: mô tả sản phẩm
Liên kết khi bấm vào ảnh hoặc nội dung (bắt buộc phải có ảnh/video): Khi bấm vào ảnh sẽ dẫn tới liên kết này, VD: link website, kịch bản chatbot
Nút Call to action: Cho phép tạo tối đa 3 nút bấm
Loại nút bấm:
Url: khi click nút bấm sẽ mở đường link
Kịch bản: khi click nút bấm sẽ bắt đầu kịch bản chatbot đang gắn với page
Trang giỏ hàng: khi click nút bấm sẽ mở ra trang giỏ hàng đã tạo để lựa chọn sản phẩm
Gửi tin nhắn mồi: Mục đích của tin nhắn mồi là để khách gửi 1 tin nhắn tới page
Tạo tương tác giữa page và khách, chỉ khi khách phản hồi lại tin FMM thì hội thoại mới xuất hiện trên Vpage
Có thông tin khách hàng để gửi dữ liệu lên CAPI, tối ưu đối tượng quảng cáo
Page có thể gửi tin chăm sóc
Trạng thái của chiến dịch
Sau khi soạn tin xong, bấm Lưu và Gửi → Meta sẽ chạy gửi dần dần cho các khách trong tệp đã chọn. Bạn sẽ thấy trạng thái của chiến dịch hiển thị như sau:
Trạng thái Nháp: Vpage chưa đẩy dữ liệu lên Meta, bạn có thể chỉnh sửa chiến dịch ở trạng thái Nháp
Trạng thái Chờ gửi: Vpage tạo chiến dịch trên Meta, không được phép sửa chiến dịch
Trạng thái Đang gửi: Vpage đang đẩy dữ liệu lên Meta, không được phép sửa chiến dịch
Trạng thái Đã gửi: Vpage đã đẩy xong dữ liệu lên Meta, không được phép sửa chiến dịch
Trạng thái Thất bại: Vpage đẩy dữ liệu lên Meta bị lỗi, bạn cần tạo lại chiến dịch mới

3. Xem báo cáo gửi tin
Tại danh sách chiến dịch bạn có thể xem báo cáo gửi tin với các chỉ số:
Tiền đã chi: Số tiền đã chi cho chiến dịch
Tin đã gửi: Số tin Vpage đã gửi lên và chờ Facebook phân phối
Thành công: Số tin Facebook đã gửi thành công tới khách hàng
Giá 1 tin: Tiền đã chi/Thành công
Đã đọc: Tỉ lệ đọc tin nhắn/Tổng số tin đã gửi thành công
Giá 1 lượt xem: Đã đọc/Tiền đã chi
Lượt click: Tỉ lệ click vào nút CTA/Tổng số tin đã gửi thành công
Giá 1 click: Tiền đã chi/Lượt click

Khách hàng
Truy cập mục Tính năng → Tin nhắn quảng cáo → Khách hàng hoặc truy cập nhanh tại đây
Tại đây tổng hợp tất cả khách đã đăng ký chủ đề hoặc khách tự nhập từ tệp tuỳ chỉnh

Để tại dữ liệu khách click từ quảng cáo, bấm nút Tải từ Meta


Page: chọn page cần tải dữ liệu
Loại khách:
Tất cả: Vpage sẽ tải tất cả khách mà page đang có, bao gồm khách click từ quảng cáo, khách đăng ký chủ đề và khách trong tệp tuỳ chỉnh
Khách đăng ký chủ đề: Chỉ tải các khách đã đăng ký chủ đề của page
Tệp đối tượng tuỳ chỉnh: chỉ tải các khách nằm trong tệp đối tượng tuỳ chỉnh
Cài đặt giỏ hàng
Cài đặt giỏ hàng để gắn sự kiện cho nút CTA khi gửi tin marketing message
Tại Vpage, truy cập mục Tính năng > Tin nhắn quảng cáo > Cài đặt giỏ hàng hoặc truy cập nhanh tại đây > bấm Thêm mới

Hệ thống sẽ hiển thị pop-up mở sẵn tab Tạo giỏ hàng để bạn điền thông tin của giỏ

Mở tab Trang giỏ hàng để cài đặt Hiển thị giỏ hàng và Gửi tin nhắn khi cài đặt thành công

Một số lưu ý sử dụng tin nhắn quảng cáo hiệu quả hơn
1. Bảo mật dữ liệu
1.1 Bảo mật tệp khách hàng từ Meta
Trường hợp trước đây đã tạo tệp khách hàng tuỳ chỉnh trên Meta, Khách hàng có thể tải lại các tệp này về Vpage bằng cách nhấn Đồng bộ khách hàng từ Meta
=> Không lộ thông tin cá nhân khách hàng

1.2 Bảo mật tệp tải lên với file Hash
Để đảm bảo an toàn thông tin người dùng, dữ liệu khách hàng có thể được mã hoá (hash) trước khi truyền tải.
File Hash (SHA256) giúp mã hoá thông tin như email hoặc số điện thoại, tránh việc lộ dữ liệu gốc trong quá trình xử lý

Cách 1: Import dữ liệu đã hash lên Meta rồi đồng bộ về Vpage
Cách 2: Tải trực tiếp file hash lên Vpage
Cách 3: Truyền dữ liệu hash qua API – Nhanh.vn hiện hỗ trợ đầy đủ các phương thức này.
2. Test kịch bản trước khi gửi
Để đảm bảo tin nhắn hiển thị đúng nội dung và luồng nút, Khách hàng nên tạo tệp test nhỏ trước khi gửi hàng loạt. Tệp test này cần tối thiểu chỉ 1 người.
3. Tối ưu kịch bản với nhiều nút
Khách hàng có thể tận dụng linh hoạt 3 loại nút của Vpage:
URL: Điều hướng đến trang hoặc app
Kịch bản chatbot: Tự động gửi hướng dân hoặc phản hồi
Trang giỏ hàng: Điều hướng đến trang giỏ hàng sản phẩm
4. Tránh spam, lãng phí ngân sách với bộ lọc loại trừ
Để đảm bảo trải nghiệm người dùng và tránh gửi trùng tin nhắn, Vpage cung cấp bộ lọc tự động loại trừ các nhóm khách hàng không nên nhận tin:
Giới hạn tần suất gửi
Loại trừ theo chủ đề (Topic)
Loại trừ tệp tùy chỉnh (Custom Audience)
Loại trừ theo chiến dịch
5. CSKH sau khi gửi tin FMM nhờ gắn tag
Cài tự động gắn tag để xác định nhóm người dùng đã trả lời tin FMM
Xây dựng kịch bản chăm sóc
Vpage sẽ tự động gửi tin nhắn hàng loạt theo kịch bản đã thiết lập
Vpage có tính năng gửi tin nhắn chăm sóc tự động:
Cho phép gửi tin ngoài 24h
Gửi tin tự động
Đo lường từng kịch bản
Giúp duy trì kết nối, chăm sóc lại khách hàng cũ...
Câu hỏi thường gặp
1. Cách tắt tin nhắn tự động đi cùng với Tin nhắn quảng cáo (FMM)
Khi thực hiện chiến dịch gửi tin nhắn quảng cáo FMM, sau khi nhận tin, thường page sẽ tự động gửi thêm 1 tin nhắn nữa để khách quan tâm đến tin của chiến dịch FMM hơn. Ví dụ như ảnh:

Nếu bạn không muốn gửi tin này đến khách mà chỉ muốn có tin FMM thì tham khảo cách dưới đây để tắt:
Trong quá trình kết nối tài khoản quảng cáo để thực hiện gửi tin, khi màn hình hiển thị đến bước như hình, bạn chọn không tích vào Tự động gửi lời mời trong tương lai

Nếu đã kết nối tài khoản quảng cáo trước đó và chưa thao tác như trên thì bạn thực hiện kết nối lại tài khoản quảng cáo để tắt cài đặt trên. Hướng dẫn kết nối tài khoản quảng cáo tại đây
Last updated