Kiến thức

Kiến thức là tập hợp các thông tin, dữ liệu, quy tắc và kinh nghiệm mà trợ lý AI sử dụng để hiểu, phân tích và phản hồi đúng với yêu cầu của người dùng. Việc nạp kiến thức vào trợ lý AI giúp nó có thể xử lý các tình huống cụ thể, trả lời chính xác, đúng ngữ cảnh và phù hợp với lĩnh vực mà bạn mong muốn.

Nội dung kiến thức cần nạp cho trợ lý AI có thể bao gồm:

  • 📑Thông tin doanh nghiệp: Giới thiệu công ty, lịch sử, chính sách, liên hệ.

  • 📚Thông tin sản phẩm, dịch vụ: Tên sản phẩm, tính năng, giá, ưu đãi, cách sử dụng…

  • 📝Câu hỏi thường gặp: Các thắc mắc phổ biến từ người dùng và câu trả lời mẫu.

  • 📖Quy trình xử lý: Hướng dẫn các bước xử lý tình huống, tư vấn, giải quyết sự cố.

  • 💡Kiến thức chuyên môn theo lĩnh vực: Các thuật ngữ, quy định, cách giải thích đúng với chuyên ngành.

Việc xây dựng kho kiến thức đầy đủ và đúng trọng tâm sẽ giúp trợ lý AI hoạt động hiệu quả, chính xác và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Khởi tạo kiến thức

Để thêm mới kiến thức cho trợ lý AI, bạn vào module Chatbot > Chatbot AI > Kiến thức và ấn vào nút Thêm mới, hoặc truy cập tại đây

Bước 1: Điền tên của Kiến thức

Bước 2: Chọn loại dữ liệu tải lên, Vpage hỗ trợ 2 loại là dạng file (định dạng TXT, MARKDOWN, PDF, HTML, DOCX, CSV, tối đa 20MB mỗi tệp) và dạng văn bản.

Bước 3: Tùy chỉnh xử lí cấu hình của Kiến thức, trong đó:

  • Độ dài tối đa của đoạn: độ dài của từng phần nhỏ khi chia dữ liệu lớn thành nhiều phần, giúp bạn có thể điều chỉnh để tối ưu hiệu suất và độ chính xác tùy theo nhu cầu. Min: 200 - Max: 2000

  • Chồng lấn đoạn: Số ký tự chồng lấn giữa các đoạn để đảm bảo ngữ cảnh được giữ nguyên. Đề xuất thiết lập từ 10% đến 25% của kích thước đoạn tối đa.

Bước 4: Ấn Tạo kiến thức để hoàn tất.

Chi tiết kiến thức

Các thao tác với một Kiến thức bao gồm: Xem chi tiết, Chỉnh sửa, Thêm tệp và Xóa

Chỉnh sửa kiến thức

Khi thực hiện chỉnh sửa Kiến thức, bạn có thể chỉnh sửa các phần sau:

1. Tab Danh sách file

  • Tại tab này, bạn có thể xem thông tin các tệp đã có của kiến thức, thêm tệp mới, tải xuống các tệp và xóa.

  • Trạng thái: Thể hiện trạng thái xử lí dữ liệu của trợ lí AI với tệp dữ liệu. Các trạng thái bao gồm: Đã xử lý, Chưa xử lý và Lỗi. Với trạng thái Chưa xử lý và Lỗi cần tiến hành upload lại file.

2. Tab Danh sách văn bản

Tại tab này, bạn có thể thêm mới văn bản khác, sửa văn bản đã có và xóa.

3. Thông tin

Có thể chỉnh sửa tên của Kiến thức tại đây

Last updated