Trợ lý
Trợ lý AI là một bot thông minh được đào tạo từ kiến thức do bạn cung cấp, giúp bạn tự động trả lời khách hàng theo đúng thông tin, quy trình và nội dung bạn đã nhập. Bạn có thể kết hợp Trợ lý AI với Chatbot, dễ dàng gắn vào nhiều fanpage để quản lý tin nhắn và bình luận hiệu quả.
Các tác dụng nổi bật của trợ lý AI bao gồm:
🌐Hoạt động 24/7: Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ cơ hội tương tác và phản hồi kịp thời.
💬Tư vấn và hỗ trợ khách hàng: Trả lời nhanh chóng, chính xác các câu hỏi từ người dùng qua nhiều kênh chat.
📚Cung cấp thông tin: Truy xuất thông tin sản phẩm, chính sách, quy trình... theo thời gian thực.
⚙️Tự động hoá quy trình: Tự động tạo đơn hàng, hướng dẫn điền biểu mẫu, đặt lịch, xử lý yêu cầu dịch vụ, giúp giảm tải cho nhân sự.
Trợ lý AI không chỉ là một công cụ trả lời tự động, mà còn là người đồng hành thông minh, góp phần nâng cao hiệu suất vận hành và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
Thêm mới trợ lý
Để thêm mới trợ lý AI, bạn vào module Chatbot > Chatbot AI > Trợ lý và ấn vào nút Thêm mới, hoặc truy cập tại đây

Sau khi điền tên, chọn Nền tảng của chatbot AI
Chọn Tài khoản, để tạo tài khoản, xem hướng dẫn tại đây
Chọn model cho trợ lý AI (model sẽ phụ thuộc vào nền tảng mà bạn chọn).
Ấn Lưu
Chi tiết cài đặt
Kiến thức
Tại phần này, bạn có thể thêm Kiến thức đã tạo trước đó để trợ lý AI ghi nhận. Có thể tạo nhanh Kiến thức tại giao diện này. Xem hướng dẫn tạo Kiến thức tại đây

Sản phẩm
Để thêm sản phẩm từ phần mềm POS Nhanh.vn cho trợ lý AI lưu trữ, bạn ấn vào biểu tượng . Sau đó, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm và ấn vào tên của sản phẩm đó để chọn rồi ấn Lưu.

Cài đặt nâng cao

Số lượng tin nhắn: là số lượng tin nhắn cũ sẽ được truyền để AI có thể hiểu lịch sử và ngữ cảnh cuộc hội thoại.
Max Token: Giới hạn độ dài tối đa của câu trả lời. Số càng lớn thì câu trả lời càng dài, nhưng có thể chậm hơn và tốn tài nguyên hơn.
Temperature: Điều chỉnh mức độ sáng tạo của câu trả lời. Giá trị thấp (gần 0) cho kết quả chắc chắn và chính xác hơn, giá trị cao (gần 1) giúp câu trả lời đa dạng và sáng tạo hơn.
Min score: Tìm kiếm chỉ những tài liệu có điểm tương đồng lớn hơn hoặc bằng min_score mới được trả về. Ví dụ: Min_score <= 1 (kết quả kém), Min_score = 1 - 1.3 (kết quả tương đối), Min_score = 1.3 - 1.5 (chính xác cao).
Top K: Trả về tối đa số kết quả có điểm tương đồng cao nhất.
Công cụ
Sử dụng công cụ mở rộng kết nối đến các nền tảng bên ngoài khác. Hiện phần này đang hỗ trợ kết nối tới phần mềm quản lí bán hàng POS Nhanh.vn.

Lấy thông tin sản phẩm theo thời gian thực: Khi khách hàng hỏi về sản phẩm ở phần kiến thức - sản phẩm, hệ thống sẽ tự động kết nối với Nhanh.vn để lấy dữ liệu các thông tin như tên, giá, tồn kho, hình ảnh,... đảm bảo luôn cập nhật chính xác theo thời gian thực.
Tự động tạo đơn sang Nhanh.vn: Sau khi khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin như sản phẩm, thông tin mua hàng,... Trợ lý AI sẽ tự động tạo đơn sang bên Nhanh.vn.
Prompt
Prompt là đoạn hướng dẫn hoặc gợi ý giúp AI hiếu rõ yêu cầu và tạo ra nội dung, câu trả lời hoặc ý tưởng đúng với mong muốn của người dùng. Bạn có thể điều khiển cách AI phản hồi, từ giọng điệu, phong cách đến nội dung chi tiết, hỗ trợ tăng hiệu quả làm việc, sáng tạo và giải quyết vấn đề nhanh chóng.
Bạn có thể bấm nút ở bên trên đế tham khảo 1 vài đoạn hướng dẫn mẫu theo từng ngành hàng.

Xem trước
Bạn có thể thử trò chuyện trước với trợ lí AI để xem cách trợ lí trả lời và xử lí tình huống dựa trên kiến thức, sản phẩm và các cài đặt bạn đã cài.

Gắn Chatbot AI vào kịch bản
Đây là thao tác BẮT BUỘC để Chatbot AI có thể hoạt động.
Bước 1: Khởi tạo chatbot, xem hướng dẫn tại đây
Bước 2: Kéo thả thẻ Chatbot AI vào Kịch bản chào và Kịch bản khác

Bước 3: Tại Kịch bản khác, cài đặt thời gian lặp lại kịch bản tại biểu tượng Đồng hồ và cài đặt thời gian lặp lại kịch bản là 0 Ngày


Sau khi cài đặt xong, chatbot AI sẽ bắt đầu hoạt động.

Last updated