Kịch bản chăm sóc
Kịch bản chăm sóc khách hàng là một kế hoạch chi tiết, tập hợp các nội dung và hướng dẫn được xây dựng trước nhằm tương tác hiệu quả với khách hàng. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp duy trì sự chuyên nghiệp và nhất quán trong suốt quá trình hỗ trợ từ trước khi mua đến sau khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm.
Danh sách kịch bản
Để tạo Kịch bản chăm sóc, anh/chị vào phần Chatbot > Kịch bản chăm sóc > Thêm kịch bản (Không giới hạn số kịch bản) hoặc thao tác Tại đây

Nhập tên kịch bản

Gắn page vào kịch bản chăm sóc

Cài đặt kịch bản
Cài đặt thời gian
Bước 1: Click vào tên kịch bản để cài đặt thời gian và nội dung

Bước 2: Thêm tin nhắn hoặc thêm hành động kịch bản chăm sóc khách hàng

Bước 3: Cài đặt thời gian cho tin nhắn/hành động chăm sóc


Có thể thêm nhiều điều kiện lọc khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp
Thời gian: Sau khoảng thời gian nào đó (VD: cài đặt 1 giờ và có gắn Tag thì sau 1 giờ tính từ thời điểm gắn Tag hệ thống sẽ gửi)
Trong khoảng: Chỉ gửi tin chăm sóc trong khoảng thời gian cài đặt
Ngày và thời gian: Chọn ngày và thời gian muốn gửi
Đối tượng: Hiện tại Vpage hỗ trợ 3 đối tượng là Tags, Phones, Đơn hàng. Có thể chọn thỏa mãn tất cả các điều kiện hoặc phù hợp 1 trong các điều kiện

Thêm điều kiện lọc: Không giới hạn điều kiện lọc
Bằng: Có chứa đối tượng
Chưa được gắn tag: Chỉ gửi các hội thoại không được gắn tag
Có giá trị bất kì: Chỉ cần có tag thì hệ thống sẽ gửi
Không bằng: Không chứa đối tượng nào
Cài đặt nội dung gửi tin
Thêm tin nhắn chăm sóc

Thêm tên tin nhắn
Ở đây có thể chọn 1 trong 4 loại tin hoặc cả 4 loại: Văn bản, hình ảnh, bộ sưu tập, đánh giá bằng cách bấm và dấu

Gửi nội dung tin nhắn trong 24h hoặc ngoài 24h

Văn bản: Tin nhắn dạng văn bản, có thể kèm thêm nút tương tác
Hình ảnh: Bao gồm hình ảnh và nội dung văn bản đi kèm
Bộ sưu tập: Tương tự tin nhắn văn bản, nhưng có thêm ảnh, tiêu đề, nội dung, có thể gắn link để điều hướng khách hàng. Có thể thêm nút bấm chuyển hướng giống như loại tin nhắn văn bản (tối đa 4 nút với loại tin nhắn danh sách)
Đánh giá: Người dùng có thể gửi kèm theo tin nhắn dạng đánh giá theo hướng dẫn Tại đây
Thao tác tạo kịch bản chăm sóc tương tự với tạo kịch bản chatbot, tham khảo hướng dẫn chi tiết Tại đây
Thêm hành động

Hiện tại Vpage đang hỗ trợ 2 hành động gắn tag và gỡ tag
Các nhãn xuất hiện ở đây sẽ lấy theo phần Cài đặt > Nhãn hội thoại. Theo dõi hướng dẫn tạo nhãn Tại đây


Lưu ý:
Để kịch bản được hoạt động, doanh nghiệp cần bật trạng thái hoạt động của kịch bản mà doanh nghiệp muốn chạy
Kịch bản chăm sóc khách hàng sẽ đi theo doanh nghiệp trên Nhanh

Muốn bật trạng thái hoạt động của tất cả các nội dung tin chăm sóc cần tích vào ô Kích hoạt > Thao tác hàng loạt > Kích hoạt
Nếu muốn xóa hàng loạt cũng có thể thao tác như hướng dẫn bên trên

Kịch bản chăm sóc là tính năng phát triển từ chăm sóc khách hàng tự động
Doanh nghiệp nên dùng 1 trong 2 tính năng, không nên sử dụng song song cả 2 để tránh trường hợp khách hàng bị spam và chạy nhiều tin nhắn chăm sóc cùng lúc

Last updated